เปิดขายลูกแมวเปอร์เซีย หิมาลายัน ครับผม อัพเดท 18 กันยายน 2553

สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมมีลูกแมวเปอร์เซียหิมาลายัน บลูพอย์ท เพศเมีย หน้าบี้ 1 ตัว มาดูแมวที่เปิดขายกันครับ

1. ข้าวปั้น- เพศเมีย สีบลู พอย์ท หน้าบี้ << คลิกเลย อัพเดทรูปแล้ว (เปิดขายครับ update 20 ส.ค. 53) อายุ 5 เดือนละครับ กินอาหารเม็ดได้แล้ว ถ่ายพยาธิ+วัคซีน+พิษสุนัขบ้า และขับถ่ายในกะบะแล้ว

สนใจโทรมาคุยหรือนัดเข้ามาดูตัวจริงได้นะครับ โดยติดต่อมานะครับที่เบอร์ 089หนึ่งหนึ่ง5หนึ่ง946 ยังไงขอเวลาติดต่อ ซักเวลา 09.00 น. - 21.00 น. นะครับ

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เรื่องเล่า.. พาแมวเปอร์เซียไปรักษาโรงพยาบาลสัตว์แล้วตาย.. ร่วมอาลัยให้น้องขนมจีบด้วยครับ

นั่งทำใจอยู่นานเหมือนกัน ว่าจะมาเขียนลงยังไง พอทำใจได้ก็เลยมาลงเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือเรื่องมีอยู่ว่า

เจ้าขนมจีบ ลูกแมวเปอร์เซีย หิมาลายัน ครอกที่เพิ่งคลอดล่าสุด วันนี้อายุได้ 52 วันพอดี ได้พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์แถวสวนหลวงฯ แห่งหนึ่ง ไม่ขอเอ่ย แล้วกันว่า โรงพยาบาลไหน ขอให้จบไปดีกว่า น้องเขาก็ไปดีแล้ว จริงจะเล่าไม่ได้จะโทษโรงพยาบาลนะครับ แต่จะเล่าถึงเหตุการที่เกิดขึ้นให้ฟังเฉยๆ

ตื่นเช้ามาวันหนึ่งเจ้าขนมจีบก็ขาบวมเฉยเลย ไม่ทราบสาเหตุ แต่ดูกันว่าน่าจะขาหักเพราะไปซ่าอะไรบางอย่าง และหลังๆ น้องซนมาก แรกๆ ขามันเจ็บ เดินไม่ได้เลย ก็เลยโทรไปถามหมอประจำว่าควรทำยังไง ก็เลยคุยกับหมอว่ารอดูอาการซักคืนก่อน หากเดาะธรรมดาก็หาย แต่หากหักก็จะบวม แต่ปรากฏว่าไม่ดีขึ้น..

พอวันรุ่งขึ้น.. อาการไม่ดีขึ้นก็เลยนำเข้าไปเลยเพราะขาเริ่มบวมบ้างแล้ว ไปถึงหมอประจำก็แนะนำต่างๆ ดีไม่มีอะไร ฉีดยาแก้ปวดให้ 1 เข็ม และให้ยาแก้ปวดมากินบ้าน หมอก็ยังย้ำว่าหากอยากจะไป X-Ray ดูก็ได้จะได้รู้ว่าหักไหม แต่หมอไม่มีเครื่องมือเลยแนะนำให้ไปอีก โรงพยาบาล แต่ก็บอกแล้วแต่นะเพราะหมา-แมวช่วงเล็กมันก็จะรักษาตัวเองหากเป็นไม่มากไร วันนั้นจึงตัดสินใจยังไม่ไป X-Ray รอดูอาการอีก ก็ให้ยาปกติไม่มีอะไร 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น แต่ขาก็บวมอีกก็เลยไม่ไหวสงสาร เพราะน้องเขาจะอ้อนมากหลังๆ ผ่านกรงไม่ได้ต้องให้อุ้ม ถึงหยุดร้องได้ อุ้มมาก็มาลูบๆๆ ถึงดีขึ้น

บรรยายรูป: จำได้ว่าก่อนไปมันมองหน้าผมประมาณแบบนี้ครับ แล้วมันร้อง พออุ้มมาลูบๆ ก็หยุดร้อง / จนล่าสุดออกจากห้อง X-Ray มา แล้วก่อนตายผมอุ้มมันมาลูบบนตักผมเพื่อให้หยุดร้อง ซักพักมันตะกายมาอกผมแล้วร้องเสียงดังก่อนแน่นิ่งไป...

ล่าสุดคิดว่าคงไม่ได้แล้วต้องทำไรบางอย่างให้น้องเขาดีขึ้น ก็เลยโทรไปโรงพยาบาดังกล่าวที่มีอุปกรณ์ครบ แล้วถามเบื้องต้นว่าต้องทำยังไงได้บ้าง หมอโรงพยาบาลดังกลาวก็แนะนำมา ก็เลยพาไปเพื่อ X-Ray ดูว่าเป็นไรไหม ตลอดทางที่ขับรถพาน้องไป น้องก็ร้องตลอด ก็อุ้มมาวางตักก็หยุดร้อง เอากลับเก็บตระกร้าก็ร้องใหม่ ก็ร้องตลอดทางเพราะอุ้มไม่ได้ต้องขับรถ มาถึงโรงพยาบา่ลดังกล่าว หมอก็นำเข้าไปในห้องเราก็รอดูข้างนอก เพราะเขามีของขายเกี่ยวกับน้องแมวเยอะ ยังคิดว่ากลับมาจะซื้อยาบำรุงให้น้องเขากินซะหน่ิอย แต่ก็เป็นห่วงเพราะตลอดที่หมอเอาเข้าไปแมวร้องเสียงดังมากตลอด ก็อดทนเพราะจริงๆ สงสารเขามาก เข้าไปซักพักก็ออกมาเอาตระกร้ามาวางไว้ ตอนแรกก็ไม่รู้แมวเรา เขาก็ไม่มาบอกจนเดินเข้าไปดูเสียงคุ้น ก็ถึงรู้ว่าแมวเรา

พอรู้ว่าเป็นแมวเราก็เลยเอามือไปลูบๆ ที่หัวมันมันก็หยุดร้องเลยก็เลยหิ้วตระกร้ามาวางใกล้ และน้องเขาก็เริ่มร้องใหม่ จึ่งจับน้องเขามาวางบนตักเราแรกๆ ก็นิ่งซัก 30 วิ ได้มั้งเราก็ลูบๆ ไปเพื่อให้น้องเขาคลายอาการ ปรากฏว่าน้องเขาตะกายเราจากตักขึ้นมาบนอกร้องอยู่ 3-4 ครั้งสุดเสียง ก่อนจะสิ้นเสียงไป แล้วกช็อคคาอก เหงือกซีดหมดเลย ทั้งๆที่มาก็ไม่ซีก นอกจากขาบวม แต่อื่นๆ ก็เล่นปกติ ตอนนั้นอึ้งครับทำไรไม่ถูกก็ได้แต่เรียกหมอ

ผมก็อุ้มเข้าไปในห้องให้หมอดู หมอก็ช่วยได้แค่ ให้อ๊อกซิเจน จะให้น้ำเกลือก็ไม่ได้เพราะเส้นเลือดน้องเขาเล็ก สรุปหมอก็ช่วยไม่ได้ หมอบอกน้องเขามีอาการช็อตเฉียบพลัน แล้วไม่รู้มีอาการอื่นแทรกอีกหรือไม่ ก็เลยถามไปว่าแล้วมันช็อคเพราะอะไรละ หมอก็ว่าหมอไม่ได้ทำไรนะ ก็ปฏิเสธตลอดเลย สุดท้ายก็เลยถามหมอ แล้วผมต้องทำไงต่อ หมอก็ว่า ก็มีค่า X-Ray ด้วย ก็เลยถามหมอว่าผมต้องจ่ายเหรอครับ หมอทำแมวผมตาย ผมยังไม่ถามเลยนะว่าหมอจะชดใช้ผมยังไงทั้งๆ ที่มามันก็ปกติทุกอย่างยกเว้นขาบวมเท่านั้น สุดท้าย หมอก็ว่า "หากคิดว่าเป็นความผิดหมอ หมอก็ไม่คิดแล้วกัน" เห่อๆๆ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาเลยจ่ายให้ก็ได้แล้วชุบชีวิตให้ได้ไหมล่ะ แต่ชีวิตทั้งชีวิต ที่มันปกติดีต้องมาตายด้วยมือหมอไม่รู้สึกบ้างเลยเหรอ นอกจากพูดว่า "มีค่า X-Ray ด้วย" เวรกรรมหมอสมัยนี้ หากตอนแรกยอมรับอะไรบ้างว่ามันเป็นความผิดเขาบ้างก็จะไม่ว่าไร แต่ตลอดเวลาที่คุย ก็มีแต่โยนมาให้เรา อ้างอาการอื่นบ้าง แมวช็อคเองบ้างแหละ...

สุดท้ายผมก็พาสถาพร่างไร้วิญญาณ ของน้องเขาออกมาขับรถออกจากร้าน บอกตามตรงทำใจยังไม่ได้ ไปแวะข้างทางดูน้องเขายังร้องไห้เลย ว่าไม่น่าพามาตายเลย อยู่บ้านเฉยๆ ก็ไม่เป็นไรแล้ว มาเจ็บใจที่สุดว่าขาที่ X-Ray มาแล้ว ขาไม่ได้หักเลยด้วย แต่บวมธรรมดา หมอว่าอาจเป็นฝี (เป็นฝีแล้ว X-Ray ถึงตายเหรอ?) เราก็ดูไม่เป็นหรอกหักไม่หัก ตอนแรกบอกตามตรงว่าดูว่าหักนะ แต่เขาว่าไม่หักก็ไม่หักเพราะเราไม่ใช่หมอ สรุปแล้วพาแมวมาตายฟรีๆ เลย เสียใจมาก คงเป็นเวรกรรมของน้องเขา ก็ดีซะอีกหมดไปชาติแล้ว จะได้ไปเกิดใหม่ที่ดีกว่าเดิม...

เมื่อซักครู่นำน้องเขาไปฝังดินแล้ว รู้สึกดีขึ้นเลยมานั่งเขียนเล่าให้ฟัง เพราะคงทำไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ก็ขอให้น้องไปสู่สุคติแล้วกัน

รูปนี้คงไม่ต้องบรรยายครับคุณหมอ มันต่างจากรูปบนนัก ผมไม่ได้โทษว่าความผิดหมอแต่ผมผิดเองที่พาน้องเขาไปตาย และกรรมของน้องเขาเอง | และคำสุดท้ายที่พูดกับน้องเขา ต่อหน้าหมอ คือ "พ่อไม่น่าพามาตายเลยลูก"


คนอื่นยังไงไม่รู้แต่ผมว่ามันก็คือสมาชิกคนหนึ่งในบ้าน จะปล่อยให้ตายต่อหน้าคงไม่ได้ หรือมันเจ็บป่วยก็ต้องรักษา ผมไม่รู้หมอสมัยนี้รักษาสัตว์แบบที่มันเป็นสัตว์ หรือมันเป็นเพื่อนร่วมโลกกันแน่ เพราะหากคิดว่าแค่สัตว์ คุณจะจับมันทำยังไงก็ได้ เจ็บก็ไม่สน แต่เราคนเลี้ยงบอกได้เลยว่าถนอมมันมาก ตั้งแต่มันคลอด มันลืมตา เริ่มเดิน..... อย่าลืมว่าคุณก็สัตว์ เราก็สัตว์ แต่ประเสริฐกว่ามันเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถทำกับสัตว์อื่นยังไงก็ได้ มันอยู่ที่การมอง คุณรักษาสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นอาชีพคุณแล้วคุณมองสิ่งที่คุณรักษาว่า "แค่สัตว์" หรือ "เพื่อนร่วมโลก" ของคุณ? (หมอดีๆ มีอีกเยอะซึ่งผมก็เจอแล้ว หากเขามีเครื่องมือพร้อมก็คงไม่ต้องให้ตกถึงมือหมออย่างพวกคุณหรอก... ผมไม่ว่าคุณไม่ดีนะครับ = =!!)


ใครอยากเห็นรูปน้องขนมจีบ ดูที่ลิงค์ นะครับ
http://myhimalayan.blogspot.com/2009/05/kanomjeeb.html

หรือจะทิ้งข้อความคอมเม้นต์ไว้ก็ได้นะครับ คลิกที่นี่เพื่อคอมเม้นต์

16 ความคิดเห็น:

อัญญาศิริ กล่าวว่า...

อะอ่านแล้วเศร้าเลยน่าสงสารนะเหมือนความรู้สึกของพี่ที่เคยเป็น ร้องไห้มาเป็นอาทิตย์ความสูญเสียที่ไม่ได้คืน มีแต่อาลัย และด่าในใจในการกระทำ.....ใส่บาตรให้นอ้งเค้าบางนะ

PeaceKoi ^o^ กล่าวว่า...

โถ่..ตัวเล็ก ไม่น่าเลย ถ้าเป็นน้องพีซคงทำใจไม่ได้เลย

ยิ่งคิดยิ่งแค้นใจ แต่แค่นี้น้องเค้าก็ทรมานมากแล้ว ปล่อยให้เค้าหลับให้สบายดีกว่า

น้องพีซเชื่อว่าเค้าก็ต้องกลับมาหาเราอีกแน่นอน

เข้มแข็งนะคะ คุณพ่อตอม

หลับให้สบายนะ "ขนมจีบ"

REST IN PEACE.. FOREVER..

ชาละวันหรรษา กล่าวว่า...

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

อ่านแล้วเศร้ามากมาย บ้านผมก็เลี้ยงสัตว์ไว้เหมือนกันครับ มีน้องแมว 2 ตัว (เปอร์เซีย กับ อเมริกันช็อตแฮร์) กระต่าย 1 ตัว (พันธุ์หูตก)

ผมก็รักเค้ามากเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเหมือนกันครับ

ตอนเอาอเมกันช็อตแฮร์ไปทำหมัน ก็คิดแล้วคิดอีก กลัวมาก ๆ แต่ก็อดสงสารไม่ได้ที่เค้าติดสัตว์น่ะครับ ดูเหมือนเค้าจะทรมานกว่า จึงต้องตัดใจพาไปทำหมันครับ

ผมพาไปส่งไว้แล้ว ไม่กล้าอยู่ดูต่อเลย เห็นแค่ตอนโกนขนเพื่อเตรียมผ่าตัด ผมก็รีบไปที่อื่นล่ะ แค่นัดเวลากลับมารับเป็นพอ

ผ่าตัดเสร็จ หมอให้ยามาป้อน ยาเป็นเม็ด ๆ จับยัดเข้าปากอ่ะ ผมยังไม่กล้ายัดเลย ยังต้องพาไปหาหมอทุกวันจนกว่าจะหายเลยครับ คือให้หมอยัดให้ดีกว่า ผมไม่กล้าอ่ะ

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นด้านบน ขอบคุณพี่แอ๊ะที่ให้คนปรึกษาที่ดีเรื่อยมา

ขอบใจน้องพีชที่คอยให้กำลังใจ และ ขอบคุณ คุณชาละวันหรรษา เพื่อนจาก TSB ที่มาร่วมให้กำลังใจครับ

ฟังคุณชาละวันหรรษา แล้วรู้สึกดี อย่างน้อยผมเชื่อว่าทุกคนที่มาคอมเม้นต์ น่าจะรู้สึกแบบเดียวกันว่ามันไม่ใช่ "แค่สัตว์" แต่มันคือสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวเราครับ ^ ^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เสียใจด้วยค่ะ ขนมจีบน่าสงสาร เสียใจเสียใจ ):

salmon ):

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะ เราเอาลูกแมวอายุประมาณ 1 เดือน มาเลี้ยง เพราะเจ้าของเก่าไม่เลี้ยงแล้ว พ่อมันเป็นเปอร์เซียโดนวางยาตาย แม่เป็นแมวไทยทที่ไหนไม่รู้ เจ้าของเก่าเอาลูกแมวไว้ และให้คนที่รักสัตว์เลี้ยง เราก็รับมาเลี้ยง 1 ตัว แต่บ้านเรามีหมาใหญ่ 2 ตัว พันธุ์โกลเด้น เราไม่เคยเลี้ยงแมวแต่ก็สงสารจนเรารักมันมากมาก แต่เลี้ยงได้ 5 วัน ก็โดนหมาบ้านเราเองกัดตาย ที่จริงแล้วเราเลี้ยงแมวไว้ในบ้านอย่างดีเลย ส่วนหมาก็อยู่ข้างนอกไป วันนั้นเราอยากอุ้มแมวไปเที่ยวสวน พอเราออกไปเท่านั้นแหละหมาที่เราเลี้ยงด้วยความดีใจมันกระโดใสเรา แมวที่เราอุ้มอยู่ในมือมันตกใจกระโดดลงข้างล่าง เท่านั้นแหละ หมากัดตายเลย เราเสียใจมากมาก เหมือนเป็นเพราะเราพามันไปตาย ทุกครั้งที่เราคิดจะเห็นภาพและเสียใจร้องให้ทุกครั้ง และทำบุญทุกครั้งเราจะแผ่ให้แมวเราทุกครั้ง ให้เค้าไปเกิดเป็นคน ให้เค้าไปเกิดในที่ดีๆๆหรือถ้าเค้าบุญน้อยก็ให้เกิดเป็นสัตว์ที่ดีๆๆเจอเจ้าของดี อยากชดเชยในสิ่งที่ทำ อยากดูแลเค้า ถ้าไม่มีที่เกิดให้เกิดเป็นลูกเราก็ได้ เข้าใจเลยว่า ชีวิตคนเรามีค่า ขนาดสัตว์เลี้ยงที่เรารักตายไปยังเป็นขนาดนี้ ถ้าเป็นคนที่เรารักจะขนาดไหน อยากให้ทุกคนที่มีชีวิตอยู่ตอนนี้ทำบุญเยอะ บอกรักคนที่เรารักซะถ้ายังมีโอกาส มนุษย์เป็นสัตว์ชนิดเดียวที่มีโอกาสได้สะสมบุญ เราคิดว่าแมวเราตายแล้วเค้าก็หมดไปหนึ่งชาติของเค้า ชาติหน้าเค้าอาจจะเกิดเป็นคนก็ได้ แต่ละชาติของสัตว์ไม่มีความสุขหรอกค่ะ ก็ต้องชดใช้กรรมกันไป ทำบุญให้เค้าเยอะๆๆนะค่ะเค้าจะได้เกิดเป็นคนเหมือนเราค่ะ

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
อ่านแล้วเศร้าเหมือนกันครับ ให้ความรู้สึกเดียวกันเลย ว่าเราเจตนาดีกับมันแท้ๆ แต่กลับพามันไปตายซะงั้น... ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ คิดซะว่าน้องเขาเกิดมาใช้เศษกรรมนิดเดียว แล้วก็ไปเกิดใหม่ที่ดีกว่าเดิมครับ จะได้สบายใจขึ้น เพราะเราไม่ได้ตั้งใจให้มันตายแน่นอนครับ เราทำดีที่สุดแล้วครับที่เหลือก็ทำบุญให้น้องเขาครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หมาหนูก็โดนเหมือนกันค่ะพาไปหาหมอเพราะมันกระตุกไม่ยอมกินข้าวพอไปถึงหมอบอกว่าเห็บคงเค้าหูให้ยาหยอดหูมาพอกลับมาบ้านสักพักมันก็อาการแย่ เลยพาไปโรงบาลมันช็อคหัวใจไม่เต้นดีที่หมอช่วยทันแต่สุดท้ายมันก็ตายเพราะมันเป็นฮัดเยอรมันค่ะ แต่แค้นใจที่หมอที่ร้านแรกบอกเห็บเข้าหูคนละเรื่องถ้ารู้ทันมันอาจจะไม่ตาย เค้าไม่ใส่ใจมันเลยแค่อยากได้เงินไม่รับผิดชอบเลย

Himalayan กล่าวว่า...

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ... ตอนนี้ผมบอกตามตรงความเชื่อมั่นในตัวหมอลดลงไปเยอะเลย อย่าลืมว่า หมา แมว มันพูดไม่ได้ มันบอกเราไม่ได้หรอกว่ามันเป็นไร คงได้แต่เดาเท่านั้น ผมเชื่อว่าหมอมือใหม่หลายๆ คนก็เดา ยิ่ง รพ ที่คุณเห็นว่ามีหมอเยอะอย่าคิดว่าดี สลับหมอมั่วไปหมด จนไม่รู้มืออาชีพ หรือ มือใหม่ ฝึกหัด เขาเอาสัตว์เลี้ยงเราไปลองผิดลองถูกเปล่าไม่รู้?? แต่เนื่องจากเราไม่มีทางเลือกมากนั้น เพราะเราก็รักษามันไม่เป็นด้วย จากนี้ไป ก็หาหมอที่มีประกาณ์เป็นที่น่าเชื่อถือ ดีกว่า แต่ รพ. ไม่รู้จักนี้ต่อไปนี้ไม่ไปอีกแล้ว

ผมยังจำได้ภาพสุดท้ายก่อนเจ้าขนมจีบจะขาดใจ มันตะกายมาบนตัวผมเหมือนมันจะฟ้องว่าเขาทำมันเจ็บมาก เพราะขาที่มันงอไว้เพราะเจ็บถูกดึงจนตึงเหยียดไม่สามารถงอกลับไปได้อีก ลองนึกดูเขาทำอะไรกับมันตอน X-Ray..

อีกเรื่อง นอกจาก รพ.ที่ดูมีหมอเยอะ ก็ดูดีๆ ด้วย มีพวกผู้ช่วยหมออีก ที่ไม่ใช่ สัตว์แพทย์เข้าไปช่วย ถามจริงๆ เหอะ คนไม่มีความรู้มันจะทำไงกับสัตว์เลี้ยงเรา ผมมานั่งนึกถึงเหตุการณ์ย้อนหลังแล้วยังรู้สึกไม่ดีเลย มันทำเหมือนสัตว์ไม่มีชีวิตจิตใจ ออกมาทั้งๆ ที่สัตว์ร้องเสียงดังมันออกมาคุยเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้ว พอจะเข้าจัย ความรู้สึกนะ เราก็ เลี้ยงแมวเปอร์เซีย อยู่เหมือนกันเวลามันไม่สบาย ก็พาไปหาหมอ เนี้ยแหละ แต่เราจะถามทุกครั้งเลยนะ ว่าถ้าทำแล้ว หรือให้ยาเค้าไปแล้วจะมีผลอาไรหรือป่าว อีกอย่างกลัวแมวมันจะแย่ไปกว่าเดิมด้วยแหละ พอหมอ เอาแมวเราไปตรวจนะ เราตามไปดู อยู่ด้วย ทุกๆ ครั้งแหละ และพวก ยา ที่มีส่วนประกอบของพวก ลดอาการอักเสบอ่ะ ไม่จำเป็น อย่าให้แมว มันใช้เลย แมวมันเด็กอยู่ด้วยแหละ อันนี้เราถามหมอมานะ เพราะ ลูกแมว มันยังไม่มีภูมิคุ้มกันด้วย ง่ายต่อการแพ้ยา เราว่า คงเป็นมาจากการแพ้ ยาที่ หมอฉีดนะ

Himalayan กล่าวว่า...

ครับ.. ขอบคุณครับ ตอนแรกก็อยากเข้าใจอย่างนั้น แต่มันกลับมาอยู่กับเราหลายวันหลังจากฉีดแล้วก็ไม่เป็นไรนะครับ ก็เลยตัดประเด็นนี้ออกครับ

อย่างที่บอกครับ หลังจากมันออกมาจากห้องเอ็กเรย์ แขนที่มันงออยู่ก็เหยียดตรงดึงงอกลับไปเหมือนเดิมไม่ได้นะครับ ส่วนคนที่ดึงก็คาดน่าจะผู้ช่วยหมอ ซึ่งไม่ใช่หมอ

และตลอดเวลาที่เขาไปมันร้องเสียงดังไม่หยุด แต่ที่คิดว่าไม่เป็นไรเพราะอยู่ในมือหมอที่เราไ้ว้ใจแล้วนะครับ ก็เลยไม่ได้โวยอะไร

และอีกประเด็นก็คือหากเป็นยาจากหมอที่ฉีดให้ แล้วทำไมมาเอ็กซ์เรย์ถึงตาย ก็ยัง งง ทั้งๆ ที่มาก็ปกติดี

แต่ช่างมันครับมันตายไปแล้ว คิดไปก็เท่านั้นครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยโดนแบบนี้เหมือนกันค่ะ งง เลย
แมวเราอยู่บ้านดีๆ พาไปตายอย่างงั้น

แมวเปอร์เซีย กล่าวว่า...

เสียใจด้วยนะค่ะ ขอให้น้องขนมจีนไปสู่สุขติ
เสียใจอย่างสุดซึ้ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำประตูกรงยังไงคะ มีรูปให้ดูมั้คะ อยากทำบ้าง สนใจมากๆ ส่งเมลมาได้นะคะ วิธีทำ พร้อมรูป ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ. pawin.ee@live.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอโทษนะคะ ไม่รู้ว่าคุณจะเห็นคอมเมนต์นี้เมื่อไหร่ หรือเห็นรึเปล่า
เพราะว่าเราเพิ่งมาอ่านเจอน่ะค่ะ
ก่อนอื่นก็เสียใจด้วยนะคะเรื่อง ขนมจีบ ...
เราว่าน้องเค้าคงไปดีแล้วเนอะ^^
.
.
เราอ่านตอนแรกตกใจนะ...เพราะว่าอาการน้องเค้าแค่ขาบวม
อย่างที่บอก ไม่น่าเป็นอะไรมากเลย แต่พอถึงมือหมอกลับเป็นแบบนี้
.
.
สะเทือนใจเพราะ เรา ก็เป็น 'นักศึกษาสัตวแพทยศาสตร์' คนนึง
เราเพิ่งเริ่มเรียนมา ยังไม่รู้อะไรมาก
แต่คิดว่าน้องเค้าคงเจ็บแผลมาก+กลัวด้วย อีกทั้งยังเด็กมากๆ
แล้วที่สำคัญเห็นบอกว่า น้องโดนยืดขา? หดกลับไม่ได้?
.
.
ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องนั้น ยกเว้นน้องกับหมอ
เชื่อเถอะว่า ถ้าสมมุติว่าเป็นความผิดของหมอคนนั้นจริงๆ
ตราบาปนี้จะต้องติดกับชีวิตเค้าและอาชีพการทำงานของเค้าไปตลอดแน่นอน
.
.
เรา...บางที...ก็แอบคิด...ว่าบางทีก็ไม่ยุติธรรมกับสัตว์เอาซะเลย
หมอบางท่าน...ก็นำชีวิตของสัตว์เลี้ยงของลูกค้ามาเป็นกรณีศึกษาปรับปรุงซึ่ง...น่าอนาจใจมากจริงๆ...
.
.
บุคคลซึ่งให้ความรู้กับเราบางท่าน...บอกตามตรง เราฟังเรื่องราวจากปากของเค้า...เรายังรับไม่ได้...คิดในใจว่า...ถ้าในอนาคตเราได้เป็นสัตวแพทย์แบบเค้า เป็นอาจารย์แบบเค้า...เราจะไม่ทำแบบนี้....เราขอเอาความรู้จากเค้า ...แต่ไม่ขอเอาเยี่ยงอย่างละกัน...
.
.
เพื่อเงินคนก็ทำได้หมด...ขนาดคนด้วยกันยังทำกัน แล้วสัตว์ล่ะ?
.
.
เราขอเอาอุทาหรณ์ของน้องขนบจีบ ไปเล่าให้เพื่อนๆร่วมชั้น...คนรู้จัก ฟังหน่อยนะคะ
.
.
...เผื่อว่าเพื่อนๆของเราในอนาคต...จะจบออกมาเป็นสัตวแพทย์ที่ดีไม่ใช่แค่ที่ใบปริญญาและสถาบัน...
.
.

Unknown กล่าวว่า...

เพิ่งเสียน้องแมวเปอรเซียสองเดือนมาเหมือนกันค่ะ เป็นเพราะไม่ระวังมากพอ หมาที่เลี้ยงไว้อีกตัวกัดจนน้องช็อค สงสารน้องมาก ภาพน้องติดตาตลอด เราช่วยอะไรไม่ได้เลยยยTT

แสดงความคิดเห็น