เปิดขายลูกแมวเปอร์เซีย หิมาลายัน ครับผม อัพเดท 18 กันยายน 2553

สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมมีลูกแมวเปอร์เซียหิมาลายัน บลูพอย์ท เพศเมีย หน้าบี้ 1 ตัว มาดูแมวที่เปิดขายกันครับ

1. ข้าวปั้น- เพศเมีย สีบลู พอย์ท หน้าบี้ << คลิกเลย อัพเดทรูปแล้ว (เปิดขายครับ update 20 ส.ค. 53) อายุ 5 เดือนละครับ กินอาหารเม็ดได้แล้ว ถ่ายพยาธิ+วัคซีน+พิษสุนัขบ้า และขับถ่ายในกะบะแล้ว

สนใจโทรมาคุยหรือนัดเข้ามาดูตัวจริงได้นะครับ โดยติดต่อมานะครับที่เบอร์ 089หนึ่งหนึ่ง5หนึ่ง946 ยังไงขอเวลาติดต่อ ซักเวลา 09.00 น. - 21.00 น. นะครับ

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การเลี้ยงแมวเปอร์เซีย และอุปกรณ์เลี้ยงแมว

นึกอยู่นานเหมือนกันว่าจะเขียนยังไงดีการเลี้ยงแมวเปอร์เซียนี้ เพราะก็เลี้ยงแบบบ้านธรรมดา ไม่ได้พิเศษไรมาก เอาเท่าที่พอจะนึกได้จากประสบการณ์ตรงนะครับ เพราะที่บ้านก็เลี้ยงสบายๆ ไม่มีอะไรมาก แค่ดูแลความสะอาด อาบน้ำ แปรงขน หาอาหารให้เขากิน สังเกตุเขาว่ามีอาการไรผิดสังเกตุไหม เหล่านี้เป็นเรื่องเบื้องต้นที่ใช้สำหรับเลี้ยงแมวเปอร์เซีย ครับมาที่เรื่องแรก

การรับแมวเปอร์เซียเข้ามาที่บ้านวันแรก
โดยส่วนใหญ่ที่ทำอยู่เมื่อรับแมวมาบ้านวันแรกก็จะขังเขาไว้ก่อนตามคำแนะนำของสัตว์แพทย์ที่แนะนำเราว่าจะได้ดูอาการน้องเขาก่อนว่าติดเชื้อไรมาหรือไม่ ซึ่งหากมีอาการก็จะแสดงให้เห็นภายใน 7 วัน ซึ่งเป็นการดีกว่าหากจะปล่อยให้อยู่กับแมวเราเลย เพราะว่าหากมีเชื่อโรคไรขึ้นมาแมวเราก็จะติดไปด้วยหากเลี้ยงรวมเลย

การทำความคุ้นเคยให้แมวเก่า ใหม่
จริงตรงนี้ได้ยินคนถามมาเยอะเหมือนกัน ซึ่งตัวเองก็เคยเจอปัญหาแรกๆ เวลาเลี้ยงเหมื่อนกันว่าแมวมาใหม่จะถูกรังแก จากแมวเจ้าถิ่นบ้าง โดนตบบ้าง กัดบ้าง ทำให้แมวมาใหม่ร้องเสียงหลง ทำให้เราสงสาร วิธีการจริงๆ ก็ไม่มีไรเลย แค่คอยดูเขาห่างๆ เขาเล่นแรงก็จับแยกเท่านั้นน่าจะใช้เวลาประมาณ 2-5 วันน่าจะเข้ากันได้ หลังจากปล่อยเลี้ยงรวม ตอนแรกไม่เข้าใจเหมือนกันแมวที่บ้านเล่นเป็น 2 อาทิตย์เลยกว่าจะสนิทกัน เพราะเห็นมันถูกตบ ถูกกัดก็จะคอยเอาใส่กรงประจำ ทำให้มันไม่ชินกันซักที สุดท้ายเลยตัดใจปล่อยไม่ขัง จำได้ว่า 2-3 นี้แหละมันก็คุ้นกันแล้ว อุตส่าห์ขังแยกตั้งนาน แต่อย่าลืมนิดนะครับว่า ต้องตัดเล็บแมวตัวเก่าด้วยไม่งั้นอาจทำอันตรายแมวตัวใหม่ได้ครับ

หลังจากได้แมวมาแล้ว สิ่งพื้นฐานที่ต้องมีเลย คือ
1. ชามอาหาร
2. ชามน้ำ หรือ จะเป็นจุกให้น้ำก็ดีเลย
3. กรงหากต้องการขังบ้างเป็นครั้งคราว แนะนำเป็นกรงเบอร์ 1 ครับ เพราะมีพื้นทีเดินกลับตัว ไม่ทำให้แมวเครียดมาก
4. กะบะทราย หรือจะเป็นห้องน้ำแมวก็ได้เพื่อเก็บกลิ่นได้ดี
5. ทรายแมว ขอเป็นทรายที่ขายกัน ไม่แนะนำทรายจริงครับ
6. อาหารแมว แนะนำให้กินอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ตามร้านอาหารสัตว์ เช่น Royal Cannin หรือ Hill's ก็ได้ หรือจะเป็นยี่ห้ออื่นๆ ตามสะดวกก็ได้ครับ
7. ที่ตัดเล็บแมว
8. แชมพูแมว ต้องเป็นสำหรับแมวขนขาวเท่านั้นครับ โดยปกติจะซื้อกับสัตว์แพทย์เลย เพราะเป็นเพื่อนกันแนะนำดี
9. แปรงสำหรับ แปรงขนแมว
10. น้ำยาเช็ดตาและหู

เท่าที่นึกได้นะครับน่าจะประมาณนี้ครับ จะมีเล็กๆ น้อยๆ ก็พวกของเล่นแมว แต่ก็แล้วแต่เจ้าของหากันมาครับ หลังจากนั้นก็หามุมซักมุม วางสิ่งพวกนี้ไว้เพื่อเป็นที่ประจำในการมาพัก กินอาหาร หรือขับถ่าย อันนี้เจ้าของก็เลือกกันนะครับว่าจะวางตรงไหน จะอิงหลักฮวงจุ้ยก็ได้แล้วแต่ เกี่ยวกันไหมเนี้ย ห้าๆๆๆ

อาหารก็วางให้เขา ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะกินไม่กินหากแมวปกติไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาหิวก็จะไปกินเองครับ แต่หากแมวตัวเล็กมากก็อาจ ทุบให้ละเอียดนิดครับหากเม็ดมันใหญ่มาก

ส่วนเรื่องน้ำ หากเป็นไปได้อยากให้ฝึกให้เขาเลียจุกน้ำมากกว่า จะสะดวกครับและน้ำไม่หกเรี่ยราดหรือเปียกขนแมวที่เรารักด้วยครับ

กรงแมว อย่างที่บอกไปก็ขอเป็นกรงแมวเบอร์ 1 เพื่อให้น้องเขามีพื้นที่สวิงตัวหน่อยจะได้ไม่ดู กดดันเกินไป อันนี้คิดจากความรู้สึกเอง 555 จะทำชั้นสูงจากพื้นอีกก็ได้เพื่อให้น้องเขาได้กระโดดขึ้นไปนอนได้ กรงนี้หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายสัตว์เลี้ยงทั่วไป บอกกรงเบอร์ 1 ครับขนาดประมาณ กว้าง 26 นิ้ว ยาว 36 นิ้ว และสูง 24 นิ้ว โดยประมาณครับ

กะบะทรายแมว ที่บ้านจะใช้เป็นห้องน้ำ น่ารักๆ แถมยังช่วยเก็บกลิ่นได้พอสมควรด้วย เพราะจะเลี้ยงแบบปล่อยให้วิ่งเล่นในห้อง ไม่ค่อยเน้นขังกรง ปวดเมื่อไหร่ก็วิ่งเขาห้องน้ำเอา ขั้นแรกไม่มีอะไรมากตามวิธีแต่ดั้งเดิมก็เอาก้นแมวไปถูๆ ที่ทราบแมวเพื่อให้มันมีกลิ่นของตัวมันเองติดที่ทราย จะได้มาเข้าห้องน้ำได้ถูก

ส่วนทรายแมว แนะว่าอยากให้เป็นทรายแมวจริงเลยเพราะมันจะเหม็นมากหากแมวอึหรือฉี่ ขอให้เป็นทรายแมวที่ขายในพวกร้าน Pet Shop จะดีกว่า จะเก็บกลิ่นได้พอสมควร ส่วนที่บ้านจะใช้ยี่ห้อ Cat Best เพราะสะดวกดี จับตัวเป็นก้อน เก็บกลิ่นดี แล้วสามารถนำไปทิ้งลงชักโครกได้เลย ไม่อุดตัน

ที่ตัดเล็บแมว ก็เป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะแมวจะชอบลับเล็บตัวเองเสมอๆ โดยเฉพาะกับเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน เห่อๆๆๆ รวมถึงอาจทะเลาะกับแมวด้วยกันเอง ดังนั้น ควรตัดเล็บแมวให้สั้น แต่ไม่แนะนำให้ถอดเล็บนะครับไม่ควรทำ เพราะหากเปรียบกับคนก็เหมือนตัดนิ้วบริเวณที่เป็นเล็บออกไปเลย สยองใช่ไหมล่ะ ดังนั้นก็ไม่ควรทำกับแมวเราเช่นกันมันเป็นบาป ส่วนการตัดเล็บแมวนั้นควรเป็นกรรไรที่สำกรับตัดเล็บแมวเท่านั้น จะได้ไม่ทำให้แมวเจ็บมาก และไม่แนะนำให้เป็นที่ตัดเล็บคน มันจะเจ็บครับ วิธีการก็ไม่มีอะไรมาก ก็สังเกต กางเล็บแมวออกมา แล้วดูครับ เล็บแมวจะแบบเป็น 2 ช่วงคือ ปลายเล็บที่แหลมเนื้อสีขาวขุ่น อันนี้สามารถตัดได้ แต่บริเวณที่ลึกลงได้จนเห็นเนื้อแดงๆ ของเขาติดกับเล็บอย่าไปตัดนะครับ เขาจะเจ็บ และมีเลือดออก ให้ตัดตรงที่ไม่มีเนื้อติดครับ ไม่ยากครับ ไม่ต่องกลัว แต่ต้องปล้ำกับแมวหน่อย

แปรงสำหรับแปรงขนแมว แนะนำว่าเป็นแปรงแบบหัวตุ่มก็ดีครับ (เรียกถูกไหมเนี้ย 555) หวีให้น้องเขาเป็นไปได้ก็เช้า-เย็น เพื่อขนไม่พันกัน และเอาขนเก่าออก ส่วนใหญ่ที่บ้านแมวจะชอบให้หวีให้ เพราะมันจะเคลิมเลย ^^

แชมพูแมวเปอร์เซีย ขอให้เป็นแชมพูสำหรับแมวขนยาว เพราะจะได้ไม่ทำให้ขนพันกัน ที่บ้านจะใช้สูตรพวกป้องกันเห็บหมัด เชื่อเราต่างๆ ด้วย แต่อันนี้ก็แล้วแต่จะเลือกกันนะครับ หรือจะปรึกษาสัตว์แพทย์ใกล้บ้านก็ได้ ว่าเป็นแชมพูยี่ห้อไหนจะดี หลังจากได้แชมพูก็อย่าลืมอาบน้ำให้มันนะครับอย่างน้อยๆ ซักเดือนละครั้งเป็นอย่างน้อย ไม่ก็ 2 สัปดาห์ครั้งก็ได้ หลังจากอาบน้ำก็เป่าขนให้แห้ง ย้ำว่าให้แห้งนะครับ ไม่เอาหมาดเดี๋ยวขนน้องจะชื้นแล้วน้องจะเป็นหวัด หรือเป็นเชื้อราได้

น้ำยาเช็ดตาและหู ก็จะหาได้ง่ายๆ จากร้าน Pet Shop ทั่วไป ก็แล้วแต่จะเลือกหรือจะปรึกษาสัตว์แพทย์ก็ได้แล้วแต่ การเช็ดตา หากเป็นแมวหน้าบี้ก็ต้องดูแลเช็ดเช้า-เย็น เพื่อให้ไม่เป็นคราบสกปรกติดตาไม่น่ามอง จะใช้เป็นน้ำยา หรือน้ำอุ่นๆ เ๙้ดก็ได้เหมือนกัน จากนั้นก็ซับๆ ให้แห้งด้วยนะครับ ส่วนการทำความสะอาดหู ก็ควรเช็ดเป็นประจำเพราะ หูเป็นบริเวณที่สกปรกง่ายแล้วอาจก็ให้เกิดเชื้อโรคต่างๆ กับแมวได้ ดังนั้นอาจเช็ดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเป็นดีครับ หรือจะดูว่าสกปรกแล้วก็ควรเช็ดได้ครับ

การสังเกตุอาการผิดปกติในแมว อันนี้ก็ต้องคอยดูครับว่าน้องเขาซึมไหม ตัวร้อนไหม ถ่ายเป็นเลือดไหม ปัสสาวะออกหรือเปล่า หรืออาการใดๆ ที่ดูผิดสังเกตก็จะรีบโทรถามสัตว์แพทย์โดยทันที หากไม่น่าไว้วางใจก็จะรีบนำตัวไปพบสัคว์แพทย์โดยด่วนเพื่อเช็คอาการครับ ที่บ้านจะคอยถามตลอด จนหมอเบื่อแล้วมั้ง 555


เท่านี้ครับวิธีการและอุปกรณ์ง่ายๆ ที่จะดูแลแมวของคุณให้มีสุขภาพดี... ที่บ้านก็ทำแค่นี้ครับ เลี้ยงแบบพื้นๆ ไม่มีไรมากหากใครมีไรเสริมก็ทิ้งคอมเม้นต์ไว้ได้นะครับจะเอาไปปรับปรุงต่อไปครับ เพราะเขียนมาทั้งหมด ก็นึกๆ เอา จากประสบการณ์ที่เลี้ยงมาเท่านั้นครับ หากผิดพลาดประการใดๆ ก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ครับ ^_^!!

30 ความคิดเห็น:

PeaceKoi ^o^ กล่าวว่า...

เย้ๆๆๆ ^o^

สำเร็จจนได้ จะเลี้ยงแมวเป็นแล้วเรา อิอิ (ยากเหมือนกานนะเนี่ย..)

ขอบคุณนะค๊า.. คุงพี่น้องตอม 555+

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
จริงๆ ว่าจะหารูปมาประกอบด้วยนะครับ แต่ขอเวลาหน่อยนะครับ เป็นว่าอ่านแค่เบื้องต้นไปก่อนนะครับน้องพีช อย่างอื่นเพิ่มเติมก็โทรถามหรือจะ M ก็ได้ตามแต่สะดวกครับ ^^ ยินดีต้องรับสู่สมาคมผู้รักแมวครับ อิอิ

อัญญาศิริ กล่าวว่า...

หวัดดีจ้า ขอบคุณที่ชม พี่ก็เขียนอย่างที่น้องว่า เจอไรมาก็เขียนเล่าสู่กันฟังเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่คนอ่านเนอะ ฮิฮิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณคับ vespa62 มือใหม่เลี้ยงแมว

nouhinja กล่าวว่า...

พึ่งจะเอาเจ้าฮีโร่มาเลี้ยงมือใหม่เหมือนกันพอเข้าใจนิดหน่อยแต่อ่านแล้วจะลองทำตามเพราะดูแล้วไม่หน้าจะยาก..ขอเข้าสมาคมผู้รักแมวด้วยคนนะคะ

แมวเปอร์เซีย กล่าวว่า...

อยากหาตัวเมียมาทับกับตัวผู้ค่ะมันงุ่นง่านมาก
เปอร์เซียอายุ 1 ขวบ 5 เดือนค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งได้มา1 เดือนแล้วค่ะ มือใหม่เหมือนกัน ตัวขาว ตาฟ้า แต่หูหนวกค่ะ มีคนให้มาตอนนี้อายุ 3 เดือนค่ะ ตอนกลางคืนให้นอนด้วยกันในห้องแอร์จะมีปัญหามั๊ยค่ะ กลางวันก้ออยู่อากาศทั่วไปค่ะ....นานา

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
อยากเห็นคงจะน่ารักน่าดู อิอิ

คือนอนด้วยในห้องแอร์ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ยังไงต้องระวังสุขภาพตัวเองเกี่ยวกับเรื่องขนแมวด้วยครับ ยังไงก็หมั่นทำความสะอาดห้องและที่นอนเป็นประจำก็ไม่น่ามีปัญหาครับ

โดยปกแมวเปอร์เซียก็สามารถอย่ในภาวะอากาศปกติได้ครับไม่มีปัญหาไรครับ แต่ให้อยู่แอร์ก็ได้เช่นกันครับ ^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รักแมวจังครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แมวน่ารักจังค่ะจากเด็กเกรียน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

007แมวหน้ารักจริง

poon poon กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ กำลังจะมีแมวมาอยู่ด้วย

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
ยินดีด้วยครับ น้องเขาน่ารักครับ จะแมวไทย, แมวเปอร์เซีย หรือแมวไหน หากให้ความรักกับเขา ดูแลเขาดีๆ เขาก็รู้ และเขาก็จะรักเราตอบเช่นกัน ขอให้มีความสุข สนุกกับน้องแมวมากๆ ครับ ^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเห็นห้องน้ำแมวของพี่จัง ว่าง ๆ เอารูปมาลงให้ดูบ้างนะค่ะ
ที่บ้านก้อมีเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก้อเลี้ยงแมวบ้านธรรมดา
ก้อน่ารักดี พอมีแมวเปอร์เซียมาเพิ่มอีกสองตัวก้อน่ารักเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ
กลายเป็นว่าตอนนี้ที่บ้านมีแมวเยอะเลย เกือบจะกลายเป็นบ้านแมวอยู่แล้วค่ะ ก้อเลยเจอปัญหาแมวถ่ายไม่เป็นที่( ลูกแมว )มีวิธีดี ๆ แนะนำบ้างนะค่ะ

รักแมวจัง กล่าวว่า...

แมวต่างประเทศก็งี้แหละ ต้องเอาใจหน่อย ไม่สมถะเหมือนพี่แมวไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คะ ขอบ คุง มาก คะ
แต่ จะ ขอ ถาม อีก นิด นึ่ง
ว่า แล้ว จำ เป็น ไร คะ
ที่ จะ ต้อง หา ซื้อ ที่ นอน
สำ หรับ แมว มา ให้ แมว
และ ถ้า ไม่ ต้อง เรา ควร
จะ ทำ อย่าง ไง กับ เรื่อง
ที่ นอน ของ น้อง เหมียว
ละ คะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งพาแมวไปทำหมันมา เป็นตัวผู้ชื่อdollarเป็นแมวเปอร์เซีย(คิดว่าไม่แท้ค่ะ) ทำหมันเมื่อวานนี้ พอกลับมาก็ซึมๆ ไปเลย สงสารมันมากจะต้องดูแลแมวยังงัยบ้างคะ
แล้วแผลมันจะหายไหม จำเป็นต้องมียากินหรือเปล่าคะเพราะหมอก็ไม่ได้ให้ยาอะไรมา มันกลับมาบ้านมันก็เลีย โ..จ้ย มันตลอดเลย ที่บ้านไม่มีแอร์มันร้อนมากก็เลยไปนอนในห้องน้ำ มีชื้นๆ บ้าง แมวจะเป็นอะไรหรือเปล่ารู้สึกกังวลใจมากเลยค่ะ ช่วยตอบด้วยนะคะ rojhana@ji-net.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เบื่ออยากมีแมวเป็นเพื่อนจาเเด็กเกลียน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนโสดมีปะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

LOVEแมวครับผม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเล่นออดิชันจังกันมะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช่วยหน่อยครับ
ลูกแมวของผมมันไม่ยอมกินอาหารที่ซื้อมา
ผมต้องให้มันกินนมกับเจลโอเมก้าอยู่เรื่อยๆ
บางครั้งมันร้องเหมือนๆหิวแต่ให้แล้วไม่ยอมกิน
แต่กลางคืนผมใส่อาหารทิ้งไว้ตอนเช้าก็หมด
แต่ตอนที่ผมอยู่มันไม่ยอมกินแม้แต่เม็ดเดียว
ผมจะทำยังไงดีแถมมันขี้เล่นจนตัวไม่ค่อยอ้วน
ท่านมีประสบการโปรดช่วยแนะนำผมด้วย ได้โปรด
bukhoree@live.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลูกแมวอายุประมาณ 2เดือน เพิ่งซื้อมา
มีปัญหาว่า เค้าขุดทรายในกะบะเวลาฉี่ อึ
แต่ไม่ยอมกลบทรายเลย
เหมือนเค้าเขี่ยทรายขาหลังไม่เป็น จะทำยังไงดี
โดยเฉพาะตอนอึ ชอบหันไปดมอึตัวเอง
แล้วก็เหยียบโดนอึเป้นประจำ ต้องคอยล้างตัวตลอดเลย
พอมีวิธีที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมยังไงได้บ้างคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โฮ๊ะๆ เหมือนกานเลยค่ะ ชอบขุดทรายแบบกระจุย แล้วก็กลบอึตัวเองไม่เป็น กลุ้มใจๆ อายุ2เดือนกว่า ตื้อออ มากกกกกก แล้วขามันก็ยังไม่หนาด้วย ไม่รู้เปนเพราะอาราย

Unknown กล่าวว่า...

เก๊จเลย เพิ่งเลี้ยงเหมือนกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วทำให้กลับไปมองว่า กรูรเลี้ยงเพี้ยนแล้วใ

Unknown กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เป็นมือใหม่ในการเลี้ยงแมวเปอร์เซีย
เลี้ยง แมวเปอร์เซียสีดำน้ำตาล อายุประมาณ เดือนกว่าๆ
เค้าน่ารักมากก ตั้งชื่อว่า น้องเลอะเทอะ ^^
แต่คือ เค้านอนหลับ บ่อยมากกก หลับตลอดเลยค่ะ
จนตอนนี้ เริ่มกังวล ว่านี่ปกติรึเปล่า?
แล้วเค้าก็กินน้ำน้อย หรือเราอาจจะคิดไปเอง ควรทำไงดีคะ
ยังไงช่วยตอบหน่อยนะคะ

อ่อ แล้วอีกอย่าง เค้าชอบขึ้นไปนอนบนกะบะทรายอะค่ะ
เราไม่ชอบเลย อยากให้เค้านอนตรงที่ๆเตรียมไว้ให้มากกว่า
เปนไปได้มั้ยคะ ว่าที่ที่เราเตรียมไว้ อาจจะไม่สบายตัว
ที่นอนแมวควรเป็นแบบไหนคะ?
แล้ว ถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกทุกวัน
ช่วงเวลาที่แมวอยู่ตัวเดียว จะเปนไรมั้ยคะ?
ควรซื้อสองตัวให้เค้ามีเพื่อนเล่นรึเปล่า?
ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

http://www.bkcatieshome.com/

อะตอม ห่างหายไปนานมั่กมาย ยังเลี้ยงเจ้าตัวโปรดอยู่ละเป่า

ได้ชมรูปลูกชายหัวแก้วหัวแหวนแล้วน้า...

ตอนนี้บ้านแมวบีเค เปนรูปร่างขึ้นมาจะตามแนวทางอะตอม ไปติดๆๆน้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เลี้งเปอร์เซียได้เดือนเดียว น่าสงสารมันมากอ่ะ เปงความผิดของเราเอง ปล่อยให้มันตกระเบียง มันก็เลยตาย เสียใจมากคะ ไม่รู้จะทำไงดี รู้สึกผิดมาก

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
อ่าครับ ผมวผมก็เคยตกเหมือนกัน แต่รอดมา เลี้ยงมาจนทุกวันนี้ตัวอ้วนขนปุย สุขถาพแข็งแรงมาก ยังไงขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ว่าแต่ไม่ได้แมวจากที่นี่ใช่ไหมครับ ที่ตก? หวังว่าจะไม่ใช่นะครับ..

แสดงความคิดเห็น