เปิดขายลูกแมวเปอร์เซีย หิมาลายัน ครับผม อัพเดท 18 กันยายน 2553

สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมมีลูกแมวเปอร์เซียหิมาลายัน บลูพอย์ท เพศเมีย หน้าบี้ 1 ตัว มาดูแมวที่เปิดขายกันครับ

1. ข้าวปั้น- เพศเมีย สีบลู พอย์ท หน้าบี้ << คลิกเลย อัพเดทรูปแล้ว (เปิดขายครับ update 20 ส.ค. 53) อายุ 5 เดือนละครับ กินอาหารเม็ดได้แล้ว ถ่ายพยาธิ+วัคซีน+พิษสุนัขบ้า และขับถ่ายในกะบะแล้ว

สนใจโทรมาคุยหรือนัดเข้ามาดูตัวจริงได้นะครับ โดยติดต่อมานะครับที่เบอร์ 089หนึ่งหนึ่ง5หนึ่ง946 ยังไงขอเวลาติดต่อ ซักเวลา 09.00 น. - 21.00 น. นะครับ

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ข่าว: ตรวจพบ เชื้อไวรัสหวัด 2009 ในแมว เป็นครั้งแรก

"รายงานข่าว ทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้ตรวจพบ เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ในแมวเป็นครั้งแรก โดยเป็นที่ชัดเจนว่าได้รับเชื้อไวรัสชนิด เอ เอช 1 เอ็น 1 จากเจ้าของแมวด้วย"

(หมายเหตุ: ภาพแระกอบเพื่อความสวยงามแมวไม่ได้เป็นหวัดน้า...)

สัตวแพทย์ในรัฐไอโอวาของประเทศสหรัฐอเมริกาตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่2009 ในแมวเป็นครั้งแรก โดยแมวตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้อายุประมาณ 13 ปี โดยมีแน่ชัดว่าได้รับเชื้อไวรัสชนิด เอ เอช1 เอ็น1 จากเจ้าของแมว และพบว่ามีสมาชิกในครอบครัว 2 คน ใน 3 คน ของครอบครัวนี้ ได้รับเชื้อไวรัสดังกล่าวมาก่อน ดังนั้นทีมผู้ทำงานสัตวแพทย์และนักวิชาการของมหาวิทยาลัยฯ แห่งรัฐไอโอวาได้ยืนยันผลการตรวจหลังจากติดตามประวัติของครอบครัวนี้อย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวัง, สังเกตอาการ เป็น ระยะเวลา 5 วัน อย่างไรก็ดี หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะแก่แมวตัวนี้แล้วพบว่ามีอาการดีขึ้นมาก

รองศาสตราจารย์ เบรต สปอนเซลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีววิทยา เกี่ยวกับสัตว์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจำนวนแมวที่ติด
เชื้อไวรัสดังกล่าวและอันตรายจากเชื้อฯ ที่ติดจากแมวไป สู่คน แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีอันตรายมากนัก อย่างไรก็ตามจะมีการนำแมวมาตรวจมากขึ้นเพื่อหาการติดเชื้อดังกล่าว


หน่วยงานสาธารณสุขของมลรัฐไอโอวา เตือนประชาชนที่ป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่2009 ว่าสามารถเป็นพาหะแพร่เชื้อไปยังคนอื่น และสัตว์บางชนิดได้ โดยที่สัตว์เลี้ยงจะมีความใกล้ชิดกับคนป่วยและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้มากสุด

โดยก่อนหน้านี้ ทางสัตวแพทย์วินิจฉัยแล้วพบว่า "แมว" สามารถติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก เอช 5 เอ็น 1 แต่ในกรณีแมวอายุ 13 ปี ตัวนี้เป็นครั้งแรกที่ตรวจพบไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และบ่งบอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ของการแพร่ระบาด ไวรัสไข้หวัดใหญ่2009ในแมว



ขอบคุณเรื่องราวดีๆจากเอ็มเว็ค Mwake -
ไวรัสไข้หวัดใหญ่2009ในแมว

9 ความคิดเห็น:

GolF - @ Persian's CaT @ กล่าวว่า...

โห้ พี่ต้อม หายไปไหนซะนานเลยคับ...

ไม่เจอซะเป็นเดือนเลยอ่ะคับ

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
ซุ้มทำเว็บนะครับ กำลังจะผลิตออกอีหลายเว็บเลย เลยหายไไปไม่ได้ไปคุยด้วยเลย คิดถึงสหายแมวทุกคนเลย แต่ยุ่งมากๆ หากมีไรด่วน หรืออยากได้ข้อมมูลด้านไหนเพิ่มเติม ส่งเมลล์ให้พี่ได้ จะรีบตอบให้ด่วนเลยครับ แต่อย่าส่งมาขอแฟนเน้อ หาให้ไม่ได้ ห้าๆๆ หากหาได้นี่เสร็จคนหาให้ก่อนเลย หุหุหุ ^^ แล้วคุยกันครับ

เกมส์ กล่าวว่า...

ทำเว็บไรครับ

โห ทำอีกหลายเวบเลย สุดยอดๆเลยครับ

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
ไม่เนียน... มาเนียนๆ เลยนะ จะัรับขนมจีบ ซาลาเปาเพิ่มด้วยไหมครับ หรือจะสงเคราะห์รับน้องแมวไปเลี้ยงเพิ่มไหมครับเสี่ย หุหุ ^^ (คิดถึงนู๋เกี๊ยวอยู่นะ)

อัญญาศิริ กล่าวว่า...

น้องตอมเขียนคอลัมนี้ คนก็แตกตื่นหมดอะ จุจุ ยิ่งเงียบๆอยู่

Himalayan กล่าวว่า...

^
^
ช่วงนี้ไม่ได้คุยกันเลยพี่รออีกนิดนะ ใกล้ความจรืงแล้ว น้องแมวชุดใหม่ๆ ก็ไม่มีเลย อีกประมาณ 2 เดือน แต่ลู้คนนะต้นเดือนธันวาคม นี้แล้วนะ จะมาเยี่ยมหลานไม่ หุหุ

งะไม่ไม่ใครตื่นเลย วันนั้นเจ้าวุธไม่ได้คุยกันซะนานมันยังส่ง จดหมายลูกโซ่มาอีก ง่าๆๆๆ รักกันจริงๆ

ช่วง นี้มีคนถามแมวมาผมแนะนำไปบล็อคพี่หมดเลยนะ ไม่รู้มีติดต่อไปไหม บอกของพี่สาวเอง หุหุ เด๊่ยวซักพักคงได้กลับไปคุยกะสหายแมวใหม่อีกครั้ง มีอะไรในหัวให้ทำเยอะเลยตอนนี้ เวลานอนยังไม่มีเลย หุหุ แล้วคุยกันนะครับพี่ และคิดถึงทุกๆ คน สหายแมวที่คุยกันนะครับ และต้องขอโทษผ่านกระทู้นี้จริงๆ ที่ไม่ได้ออน M เลยหลังๆ = =''

Himalayan

อัญญาศิริ กล่าวว่า...

ถ้าคลอดแลวลงเลยนะพี่รอดูอะ ก็มีคะโทรมาจะซื้อแต่บี๋ๆก่านก้อคนม่านไม่มีอิอิ ยังไงก็รักษาสุขภาพละก่านน้องทำเว้บเสดบอกๆก่านบ้างนิ

Himalayan กล่าวว่า...

ได้ครับพี่ ยินดีครับ จริงเว็บเสร้จไปบ้างแล้วแต่ทำรวมๆ อยากทำเฉพาะทางสัตว์เลี้ยงอีกซักเว็บไว้เสรจแล้วเชิญพี่เป็นเกียรติ มาใช้คนแรกเลยครับ หุหุ คิดถึงพี่นะครับ ไม่ค่อยมีคนคุยเรื่องแมวด้วยเลย ป่านนี่วงการไปถึงไหนแล้ว ยังไงก็อยากได้ cfa มาชมเชยบ้างอยู่ดี แล้วคุยกันครับ ^^

อัญญาศิริ กล่าวว่า...

ตอมตอเนนี้พี่ได้สาย cfa มาตัว1 สีส้มจากพี่ที่รู้จัก่านเพศผู้หน้าบี๋หัวโหนกดี ต่อไปอนาคตคงได้ใช้พ่อตัวนี้ เค้าขายให้พี่ถูกมาก แบบคุยก่านถูกคอ ติดต่อให้น้องกอฟไปสองตัวเพสเมียสามสี แลวคนที่ตอมเคยให้พี่ดูใน ไฮไฟว์ชื่อโป้ง ตัวเมียขาวหน้าบี๋ที่เคยส่งภาพดูก่าน พี่คุยกะเค้าจ้าเชลซียังอยู่แบบคนจองแลวไม่เอา เค้าจะเอาตั้ง9000ตอนนี้แมวได้6-7เดือนแล้ว ใบเพทก็ไม่มี ราคาแรงอะแลวไม่ง้อคนซื้ออีกตั้งหาก แต่แม่พันเค้า7ตัวไปซื้อมาจากบ้านที่พี่ไปซื้อแมวมาใหม่หมดเลย

แสดงความคิดเห็น